Tết Nhâm Dần

05-06-2021 // Du lịch

[ Tổng hợp ] Địa điểm du lịch gần Hà Nội mới toanh đẹp nhất 2021

Rate this post

Những ngày nghỉ cuối tuần bạn không muốn chỉ ở trong phòng với cái điện thoại. Bạn đang muốn tránh cái nắng hè oi bức như đổ lửa của Hà Nội. Bạn muốn tìm về thiên nhiên, nơi có thể khiến bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái. Hay nơi có thể cùng gia đình, bạn bè gần gũi nhau thêm. Vậy thì bạn không thể bỏ qua bài viết dưới đây. Diadiemhanoi sẽ giới thiệu đến bạn những địa điểm du lịch gần Hà Nội đẹp nhất 2021. Những địa điểm này sẽ đảm bảo thỏa mãn những yêu cầu trên của bạn. Hãy xem đó là những địa điểm nào ngay nhé!

Khu du lịch sinh thái Ecopark – Địa điểm cắm trại mới tại Hà Nội

Địa điểm đầu tiên đang khiến các bạn trẻ phát cuồng lên chính là khu du lịch sinh thái Ecopark. Tuy là khung cảnh thiên nhiên nhân tạo nhưng đẹp tuyệt vời. Hệ sinh thái tại đây được tái hiện vô cùng tự nhiên mang đến cảm giác gần gũi. Ecopark chính là địa điểm thích hợp cắm trại cho các gia đình hay nhóm bạn.

Thời tiết và không gian thiên nhiên ở đây vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể trải nghiệp những hoat động ngoài trời bằng cách thuê lều bạt cắm trại ở công viên. Với khuôn viên rộng rãi, thoáng mát của công viên mùa hè, bạn hoàn toàn có thể tổ chức các hoạt động hấp dẫn như: cắm trại; chơi trò chơi; tham gia các hoạt động team building; tổ chức tiệc nướng ngoài trời… vô cùng sôi động.

khu du lịch sinh thái ecopark

Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ 12,8 km về phía Đông Nam, đây chính là khu vui chơi lý tưởng cho các bạn trẻ và các gia đình muốn cắm trại cuối tuần. Không gian xanh mát rợp bóng cây xanh cùng hệ thống dịch vụ tiện ích đầy đủ chắc chắn Ecopark sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hoàn hảo cho một ngày tránh xa khói bụi thành phố.

Rừng thông Ba Vì – Hà Nội

Đừng bỏ qua rừng thông Ba Vì. Rừng thông Ba Vì nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 62 km là lựa chọn lý tưởng cho những ai mê sống ảo. Với vẻ huyền bí của khu rừng, hứa hẹn bạn sẽ lên loạt ảnh cực chất khi ghé thăm nơi đây. Bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô tùy thích vì đường từ Hà Nội tới Ba Vì khá dễ và gần.

Nhiệt độ sẽ giảm xuống khi bạn vào sâu trong rừng thông. Vì vậy bạn cần mang theo giày và mũ phù hợp với địa hình đồi núi. Ở Rừng Quốc gia Ba Vì có rất nhiều địa điểm check-in đẹp nhưng không quá sát nhau. Để thuận tiện cho việc đi lại, bạn nên mang theo giày vải đế thấp để tránh bị đau chân khi di chuyển đường dài.

Rừng thông Ba Vì – Hà Nội

Hồ Quan Sơn: Địa điểm du lịch gần Hà Nội cực đẹp

Hồ Quan Sơn cách Hà Nội khoảng 50 km. Địa điểm này là một vùng hồ rộng khoảng 850 ha. Môi trường tự nhiên độc đáo, khí hậu trong lành và thảm thực vật phong phú khiến hồ Quan Sơn trở nên đặc biệt bắt mắt. Ngoài hoạt động cắm trại, khi đến đây, bạn còn có thể đi thuyền dạo hồ. Hai bên bờ là núi, mặt hồ sóng gợn lăn tăn, hoa sen và hoa súng đua nhau khoe sắc.

Nếu bạn muốn một nơi cắm trại, tham quan vào cuối tuần mà không cần phải rời Hà Nội mà vẫn mang lại cảm giác mới lạ thì Hồ Quan Sơn, Mỹ Đức là một địa điểm rất thú vị mà bạn nên thử trải nghiệm. Chỉ cách Hà Nội 50 km nên bạn hoàn toàn có thể đến đây bằng xe máy và trải nghiệm cảm giác “phượt thủ” trên mọi nẻo đường. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận vì trên đường cũng có một số đoạn nguy hiểm.

Đến với hồ Quan Sơn và thả mình cùng mái chèo bồng bềnh trên mặt nước, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với đảo Sư Tử, ngọn Giằng Xé, đồi Voi Phục … Mọi thứ như một bức tranh sơn thủy hữu tình, yên bình và thơ mộng.

Hồ Quan Sơn: Địa điểm du lịch gần Hà Nội cực đẹp

My Hill Hồ Đồng Quan

My Hill là một khu rừng sinh thái bên cạnh Hồ Đồng Quan. My Hill là một địa điểm thu hút giới trẻ tại huyện Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội. Trở lại đây, bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tươi mát nơi đây. My Hill không quá màu mè, cũng không thể nổi bật giữa những trò chơi hiện đại thu hút sự khám phá mạo hiểm.

My Hill hiện ra với rừng cây xanh ngát, thơm mùi cây cỏ hoa lá, trong lành như một vùng quê bình dị. Ở My Hill, bạn có thể thoải mái trải nghiệm nhiều hoạt động khác nhau trong một khu vực rộng lớn. Chẳng hạn như cắm trại ở Hồ Đồng Quan, đi bộ đường dài hay câu cá. Ngoài ra, bạn có thể một mình khám phá không gian xanh mát nơi đây và cảm nhận chân chất của My Hill quyến rũ giữa chốn hoang sơ.

My Hill Hồ Đồng Quan: Địa điểm du lịch gần Hà Nội

Tràng An, Ninh Bình – Một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng

Nếu bạn là người yêu thích phong cảnh núi non hữu tình; hay là người thích tìm hiểu văn hóa tín ngưỡng thì Tràng An chắc chắn là địa điểm bạn không nên bỏ qua! Đến đây, bạn không thể bỏ qua các điểm tham quan như Tam Cốc; Vườn chim Thung Nham; Vườn quốc gia Cúc Phương; Nhà thờ Đá,….

Nhắc đến Ninh Bình chắc chắn bạn sẽ nhớ đến chùa Bái Đính – một trong những ngôi chùa ấn tượng nhất Việt Nam về quy mô và kiến ​​trú; thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Đến đây, bạn không chỉ được tham quan mà còn có thể tìm hiểu về các nghi lễ Phật giáo. Đặc biệt, bạn nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịc. Vì đây là thời điểm diễn ra các lễ cầu may. Hoặc cuối tháng 5 đầu tháng 6 là mùa lúa chín.

Đến đây thì bạn nên đi thuyền trên phụ lưu của sông Sao Khuê để thăm tất cả 12 hang động và 3 ngôi đền. Hành trình khám phá Tràng An sẽ đi qua các hang Sáng, hang Tối, hang Nấu Rượu, hang Sính, hang Si,… Mỗi hang động đều có những nét độc đáo riêng, vẻ đẹp độc đáo.

tràng an ninh bình

Thung lũng Bản Xôi – Nơi du lịch gần Hà Nội nên đi

Thung lũng Bản Xôi cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50 km về phía Tây. Đây là một địa điểm khá mới cho những chuyến du lịch cuối tuần. Du lịch vẫn chưa được phát triển hoàn thiện nên nơi đây vẫn còn giữ được phong cảnh nguyên sơ, môi trường thiên nhiên gần gữi và không khí trong lành. Vì có không gian rộng lớn nên các bạn hoàn toàn có thể tổ chức các hoạt động như building. Đến tối bạn còn có thể nhờ chủ nhà chuẩn bị củi, đồ dùng để đốt lửa trại, vui chơi ca hát.

Ẩm thực của Bản Xôi rất hấp dẫn. Từ những món ăn bình dân đến đặc sắc đều được phục vụ tại đây. Quý khách có thể thưởng thức một số món ăn đặc sản như: cá ngạnh, cá sông Đà, chân dê, lợn mán …

Thung lũng Bản Xôi - Nơi du lịch gần Hà Nội nên đi

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Tam Đảo là vào khoảng tháng 3. Đây là lúc để so sánh Tam Đảo với Đà Lạt, Sapa thứ thiệt, với những cánh đồng cỏ ngọt ngào và thảo quả nở rộ hai bên đường. Mang lại cho bạn cảm giác vô cùng thư thái.

Khi đến Tam Đảo bạn không thể bỏ qua Nhà Thờ Đá – công trình kiến ​​trúc cổ kính Châu Âu nằm giữa rừng thông này. Từ đây, toàn bộ thành phố cổ kính sẽ nằm gọn trong tầm mắt của bạn, nhỏ bé, xinh đẹp và yên bình đến lạ thường.

Ngoài ra, bạn nên đến Tháp truyền hình,đỉnh Rùng Rình, Thác Bạc và Hồ Xạ Hương, Tịnh Thất Thây Thiên, Đền Bà Chúa Thượng Ngàn,… để thưởng ngoạn vẻ đẹp của thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa tín ngưỡng nơi đây nhé!

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Thiên Sơn Suối Ngà – Địa điểm du lịch gần Hà Nội đẹp

Khi đến với Thiên Sơn – Núi Ngà, bạn sẽ có cơ hội khám phá các tiểu khu: Hạ Sơn, Trung Sơn, Ngoại Sơn; tìm hiểu thiên địa và những nét độc đáo của từng tiểu khu. Ngoài ra, đây còn là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm.

Bê thu, cá sông Đà, chim cò … là những đặc sản của Thiên Sơn – Núi Ngà mà bạn không thể bỏ qua. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức rượu ngô, rượu sắn dây của người dân tộc Mường tại đây

Thiên Sơn Suối Ngà

Du Lịch Hồ Núi Cốc Thái Nguyên

Là một trong những hồ nước ngọt nhân tạo thu hút nhiều khách du lịch nhất Việt Nam, hồ Núi Cốc nổi tiếng với câu chuyện huyền thoại về nàng Công chúa Cốc. Hồ Núi Cốc có 89 hòn đảo lớn nhỏ, với nguồn tài nguyên động thực vật vô cùng phong phú.

Ven hồ nước mênh mông, bạn sẽ bắt gặp một ngôi nhà nhỏ lọt thỏm giữa khu vườn rộng lớn; bất chợt ẩn hiện một cửa hàng lưu niệm;  homestay,… tạo nên vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Đây chắc chắn là một quần thể sinh thái hài hòa giữa đất trời, nước non và con người; bản sắc của làng quê, …

Du Lịch Hồ Núi Cốc Thái Nguyên

Tam Cốc, Bích Động – Điểm đến du lịch gần Hà Nội

Tam Cốc – Bích Động sẽ khiến bạn mê mẩn trước vẻ đẹp mê hồn của non nước ngay từ cái nhìn đầu tiên . Đặc biệt, đây là nơi duy nhất ở Ninh Bình còn duy trì được nghề trồng lúa nước. Bạn nên đến Tam Cốc – Bích Động vào khoảng cuối tháng 4, đầu tháng 5 âm lịch vì đây là mùa chiêm và lúa chín rộ.

Để bắt đầu hành trình khám phá Tam Cốc – Bích Động, bạn nên xuất phát từ bến đò Đình Các; bên dòng sông Ngô Đồng. Trong suốt hành trình, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng sông Ngô Đồng uốn lượn; những cánh đồng lúa vàng bạt ngàn và những dãy núi đá sừng sững. Không chỉ vậy, nếu bạn thu hút được sự chú ý thì trong nước sẽ sinh ra vô số thủy sinh.

tam cốc bích động: Điểm đến du lịch gần Hà Nội

Vườn Quốc Gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương nằm giữa dãy núi Tam Điệp.lLà rừng quốc gia đầu tiên của Việt Nam, mang đặc điểm rừng nhiệt đới xanh mát quanh năm. Vườn quốc gia Cúc Phương không chỉ nổi tiếng với khí hậu mát mẻ; mà còn bởi sự phong phú và đa dạng của thảm thực vật nơi đây.

Nơi đây có nhiều loài cây cổ thụ như cây đăng, cây chò xanh, cây sấu,… và các loài động vật quý hiếm như vọoc đen mông trắng. Từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 5 là thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể trải nghiệm hết vẻ đẹp nơi đây.

Vườn Quốc Gia Cúc Phương

Trên đây Diadiemhanoi đã giới thiệu đến bạn những địa điểm du lịch gần Hà Nội đẹp nhất. Mong rằng với những địa điểm này thì bạn có thể lựa chọn được cho mình một nơi để thư giãn bên những người yêu thương. Và hãy theo dõi Địa điểm Hà Nội để được cập nhật nhiều thông tin thú vị cũng như hữu ích về Hà Nội nhé!

Diadiemhanoi
admin1

Là người khởi đầu cho ý tưởng website www.diadiemhanoi.vn. Tôi muốn cung cấp và giới thiệu đến bạn đọc hơn hàng trăm địa điểm tham quan hấp dẫn bậc nhất Hà Thành.Từ những quán cóc thân quen, cà phê đường phố, cho đến các điểm ăn chơi thú vị, hàng quán với những tầm view cực đẹp.

Địa điểm Hà Nội có tạo 1 group cộng đồng chia sẻ tâm sự, kinh nghiệm, kiến thức, cẩm nang và các vấn đề ở Hà Nội. Mời bạn tham gia trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, đặt câu hỏi để được mọi người cùng giải đáp tại Group:
Địa điểm tương tự
Địa điểm phượt tại Hà Nội
26/01/2024

Top 5 địa điểm phượt gần Hà Nội thỏa mãn sự đam mê

 / 

Công ty CP Sơn JYMEC Việt Nam
15/01/2023

Top 10+ địa chỉ mua sơn tường chính hãng giá rẻ tại Hà Nội

 / 

Địa chỉ nâng mũi tại Hà Nội
14/01/2023

Top 10 Địa Chỉ Nâng Mũi Đẹp Uy Tín Bác Sĩ Giỏi Tại Hà Nội

 / 

Dành cho chủ quán